อาหาร 12 เสริมมงคล ต้อนรับปีเสือ เสริมโชคลาภ ร่ำรวย เฮงๆ ตลอดปีเสือทอง

อาหารเสริมมงคล ต้อนรับปีเสือ

1.หูฉลาม

ซุปหูฉลามน้ำแดง แสดงถึงความมั่งคั่งร่ำรวย กำไรงดงาม ตลอดปี  ในวันพิเศษๆ

ทางร้านคัดสรรหูฉลามแผ่นใหญ่นำมาตุ๋นกับน้ำซุปฮั่วเซ่งฮงที่เคี่ยวนานกว่า 5 ชั่วโมง  เพื่อให้ได้นำซุปสีเหลืองทอง จนเข้าเนื้อรสชาติกลมกล่อม โรยด้วยเนื้อปู

2.หมูหัน

 

หมูหัน สื่อ ถึงความอุดมสมบูรณ์พูนสุข  ชาวจีนนิยมนำหมูหันมาไหว้ฟ้าดิน เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอบคุณเทพเจ้าและเสริมสิริมงคล เสริมความเฮง

3.หอยเป๋าฮื้อ

“หอยเป๋าฮื้อ” อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารมากมาย และมีคอเลสเตอรอลต่ำ ในอดีตผู้ที่ได้รับ ประทานจะมีแต่ พวกจักรพรรดิ และขุนนางผู้ใหญ่ โดยมีความเชื่อว่าเป็นอาหารสิริมงคล เพราะมีความหมาย ช่วยห่อความมั่งคั่ง ให้เหลือกินเหลือใช้ สำหรับเมนูยอมนิยมประจำร้านต้องเป็นเป๋าฮื้อเจี๋ยนคะน้าฮองกง ที่ทาง ร้านคัดสรรเป๋าฮื้อ คุณภาพ นำมันเจี๋ยนด้วยน้ำมันหอยคุณภาพ ให้ได้รสชาติความหอม เสริมพร้อมกับคะน้า ฮ่องกง และเห็ดหอม ทำให้เป็นเมนูที่ทรงคุณค่า เป็นอีก 1 เมนูมงคลที่ห้ามพลาด

4.เป็ด

“เป็ดปักกิ่ง” อีก 1 เมนูขึ้นชื่อ เป็ดพันธุ์ดี เนื้อแน่น  หมักด้วยเครื่องเทศ ย่างจนหนังกรอบ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมน้ำราดหอมกลิ่นเครื่องยาจีนอ่อนๆ แป้งเป็ดร้อน และผัก ที่ทานเข้ากันอร่อยแบบลงตัว ที่สำคัญ “เป็ด” เป็นเมนูมงคลที่นิยมกินกันมาก เพราะเป็ดนั้น หมายถึง ความสามารถในการทำงาน ที่สามารถทำได้หลายอย่าง เรียกว่า มีความสามารถรอบด้านนั่นเอง

5.โหงวก๊วย

ผัดโหงวก๊วยกระทงเผือก ตะกร้าแห่งความสดชื่นอุดมสมบูรณ์ 5ชนิด เมล็ดพุทราจีนเชื่อม แปะก๊วย สมหวัง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เห็ดหอม  ผัดกับ กุ้ง เนื้อไก่ คลุกซอสน้ำซอสน้ำผึ้งหอมหวาน

6.ปูทะเล

“ปู” เป็นสัตว์มงคล ตามความเชื่อของชาวจีน ปูเป็นสัญลักษณ์ของการ “รับทรัพย์”  ปูออกหาอาหาร จะใช้ก้ามคีบอาหารเข้าปาก อย่างมุ่งมั่น ขันแข็ง คีบอะไรแล้วไม่ปล่อยง่ายๆ ซึ่งสะท้อนถึง  หนีบทรัพย์  รับ ทรัพย์ แบบไม่ปล่อยจนกว่าบรรลุเป้าหมายแห่งความสำเร็จแน่นอน

ปูทะเลสดเนื้อเน่นส่งตรงจากทะเล   ไม่ว่าจะเมนูไหน ก็อร่อย ขึ้นชื่อของร้านพลาดไม่ได้เลยก็ต้อง ปูผัดผงกะหรี่ อบวุ้นเส้น นึ่งซีอิ๊ว

7.หมี่ฮ่องกง

เส้นหมี่เป็นอาหารมงคล หมายถึง อายุมั่นขวัญยืน  และอีกนัยหรือ คือความรักความกลมเกลียวกันดุล  เส้นสายหลายๆเส้นมารวมตัวกัน  เลยเป็นอาหารมงคลสำหรับทุกอย่างที่ขาดไม่ได้

ทางร้านขอนำเสนอผัดหมี่ฮ่องกง ที่ใช้เส้นมี่ไข่ นำมาผัดกับเครื่องสไตล์ฮ่องกง ที่มีแฮม กุ้ง ปลาหมึก  คะน้าฮ่องกง ผัดคั่วร้อน  คั่วกันจนได้กลิ่นคั่วกระทะ ที่มีความหอม อร่อย ลงตัว แบบสไตล์อั่วเซ่งฮง

 

8.เกี๊ยวกุ้ง

เมนูเกี๊ยวถือเป็นอีกหนึ่งเมนูมงคล เพราะ “เกี๊ยว” หมายถึง ความมั่งคั่งและทรัพย์สมบัติ ด้วยรูปทรงที่เหมือน ก้อนทองคำแบบจีน สื่อถึงความปรารถนาอันเป็นสิริมงคล เหมือนการมีเงินสะสม และมีโชคลาภเพิ่มพูนนั่นเอง เกี๊ยวกุ้งตัวโต ในน้ำซุปหวานหอม กลมกล่อม เคียงคู่กับกวางตุ้งฮ่องเต้ที่ลวกมากำลังดี

 

9.ปลา

ปลา” เป็นสัญลักษณ์ ของความอุดมสมบูรณ์  มีเงินเก็บเหลือกินเหลือใช้

อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตสำหรับครอบครัว ทางร้านคัดปลากะพงสดๆ ตัวโต เนื้อแน่น ผ่านกรรมวิธีหลายขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน แล้วราดด้วยน้ำซีอิ๊วสูตรพิเศษของทางร้าน โรยหน้าด้วย ต้นหอม ขิงซอย เห็ดหอม พริกชี้ฟ้าแดง แล้วนำไปนึ่งจนสุกได้ที่ เสิร์ฟแบบร้อนๆ บนหม้อไฟ ใครได้ชิมก็ติดใจไม่รู้ลืม ขอบอกว่าเมนูปลาเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดในช่วงตรุษจีน

 

  1. ซาลาเปาส้ม

ซาลาเปาส้ม ความหมาย ซาลาเปา“เปาไช้” แปลว่า “ห่อโชค ห่อเงิน ห่อทอง มาให้ลูกหลาน มีความสุขสวัสดี มหามงคล เงินทอง นอกจากนี้ส้มยังเป็นผลไม้ที่มีความหมายว่า โชคดี ประสบแต่สิ่งดี ๆ เป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เมื่อเรานำซาลาเปาส้มมามอบให้คนที่เรารัก นั่นก้อหมายถุง การหอบโชค หอบเงิน หอบทอง พาสิ่งดี มาให้ลูกหลาน ได้มีความสุข โชคดี ตลอดปี

 

 

  1. บัวลอย

“บัวลอย” หมายถึง การอยู่ด้วยกัน รักใคร่กลมเกลียว การที่ทุกคนมารวมตัวกันในเทศกาลตรุษจีน ได้     รับประทานอาหารแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ก็ยิ่งทำให้สายสัมพันธ์ในครอบครัวแน่นแฟ้นยิ่งๆ ขึ้นไป ผู้ใหญ่ใน  บ้านได้เห็นลูกหลานมากมาย ก็ยิ่งทำให้ท่านมีความสุข

อร่อยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยของหวานร้อนๆ อย่างเมนูบัวลอยน้ำขิง ขนมบัวลอยแป้งบางสอดไส้ด้วยงาดำบดละเอียด แน่นๆ ตัวน้ำขิงก็หวานกำลังดี ซดคล่องคอสุดๆ รับรองว่า ถูกใจแน่นอน

 

  1. เผือก

เผือกหิมะ  สำหรับความหมายดีๆ อันเป็นมงคลของเมนูนี้เผือกหิมะเผือกหิมะ หรือชื่อจีนว่าฮวงซัวโอ่ว ขนมมงคลของชาวจีน เล่าสืบต่อกันมาว่าเป็นขนมที่ทำเฉพาะเทศกาลอันเป็นมงคลของชาวจีน สื่อความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ เจริญงอกงาม เพิ่มพูน ซึ่งนับว่าในปัจจุบัน การจะหาเผือกหิมะที่อร่อย และมีรสชาติกลมกล่อม หอมด้วยเกร็ดน้ำตาล และกะทิ  ใช้กรรมวิธีการทำที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นเมนูหาทานอยากยิ่งนักในปัจจุบัน แต่ท่านสามารถหาทานได้ที่ร้าน ฮั่วเซ่งฮง ทุกสาขา

Share